วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สถาบันอุดมศึกษาออสเตรเลียต้องแข่งขันอย่างแรงในกาลสมัยแห่งการศึกษาออนไลน์

ในกาลสมัยแห่งการศึกษาออนไลน์ที่กำลังได้ความชื่นชมมากขึ้นเรื่องนี้ มหาวิทยาลัยหลายต่อหลายแห่งกำลังเผชิญหน้ากับความเสี่ยง ถ้าพวกเขาไม่มีการปรับปรุง การเรียนการสอนหรือออกทุนในเรื่องของสถานที่เพิ่มขึ้น  โดย The National Union of Students (NUS) ของออสเตรเลียได้เปิดใจถึงแบบสำรวจล่าสุดว่า ในปี 2012 มีนักศึกษาได้ร้องทุกข์ในเรื่องการเรียนการเรียนการสอนว่ามีปริมาณนักศึกษามากจนเกินพอดี, มีการสั่งงานกลุ่มที่ยิ่งขึ้นแต่กลับให้ข้อแนะสำหรับรายงานที่ไม่มีศักยภาพเพียงพอ
      The NUS ยังได้กล่าวอีกว่า ผลการสำรวจนี้เป็นเหมือนการส่งสัญญาณถึงห้องเรียนที่มีปริมาณนักศึกษามากเกินควร และส่งผลลัพธ์ต่อนักเรียนโดยตรง  อีกทั้งในยุคปัจจุบันการศึกษาเล่าเรียนแบบออนไลน์ก็มีความเชื่อถือได้เพิ่มขึ้น ทั้งๆที่ค่าใช้จ่ายถูกกว่าการศึกษาเล่าเรียนแบบเดิมทีมาก
      มีผลสำรวจจาก the Australasian Survey of Student Engagement ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า  ล่าสุดนักเรียนออสเตรเลียให้ความสลักสำคัญในการเข้าห้องเรียนในสถาบันอุดมศึกษาลดลงกว่าประเทศอเมริกาและแคนาดา   ดังนั้นผู้ช่ำชองจึงได้ออกมาชี้ช่องทางว่า วิทยาลัยต่างๆควรจะหันกลับมามองตัวเองและลงไปสำรวจสถานศึกษาบ้างว่าพวกเขาควรจะปฏิรูปอะไรตรงไหนบ้าง ถ้าพวกเขาต้องการที่อยู่รอดในยุคของโลกที่การสื่อสารไร้พรมแดน
      นอกจากนี้ยังมีการค้นหาออนไลน์พบว่า นักเรียนที่ศึกษาเล่าเรียนในสถาบันอุดมศึกษากว่า 54%  ที่เข้าเรียน และ 9% ที่บอกว่าไม่ได้รับข้อเสนอแนะหรือการสนองตอบใดๆที่เป็นประโยชน์จากครู
      และยังมีเกือบ 45% ที่ร้องเรียนว่าการเรียนในห้องเรียนนั้นแออัดยัดเยียดเกินไป และมีที่นั่งไม่เพียงพอ , 15% บอกว่าพวกเขาจำเป็นต้องต้องดูการเรียนแบบออนไลน์แทนเนื่องจากห้องเรียนไม่มีที่นั่ง, 20% กล่าวว่า พวกเขาต้องปฏิบัติงานในห้องทดลองที่มีตัวปัญหาด้านคุณภาพของเครื่องมือและการอำนวยความสะดวก
      ถึงอย่างไร แบบสำรวจก็พบว่าความพอใจโดยรวมนั้นเพิ่มขึ้น โดยอยู่ที่ 83.5% และพวกเขาก็ยังคงเสนอแนะหลักสูตรที่เรียนให้กับเพื่อนๆต่อไป

เรียนต่อ ออสเตรเลีย

เรียนต่อออสเตรเลีย

โรงเรียนนิวซีแลนด์

เรียนต่อ นิวซีแลนด์

โรงเรียนประจำที่อังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น